Mức chênh lệch giữa giá nhà đất trong hẻm và mặt tiền tại TP.HCM ra sao ?

Danh mục: Thông tin nhà đất

Thứ ba - 19/01/2016 03:33

Trên cùng một tuyến đường, giá các căn nhà mặt tiền tại TP.HCM thường cao hơn từ 1,2 - 2,2 lần giá các căn nhà trong hẻm. Mức chênh lệch này có thể thay đổi tùy thuộc vào các tuyến đường ở các khu vực khác nhau - Theo dữ liệu nghiên cứu trực tuyến của website batdongsan.com.vn.

chenh lech gia nha dat trong hem mat tien 1
Tỷ lệ chênh lệch giữa nhà trong hẻm và nhà mặt tiền (Ảnh: batdongsan.com.vn)

Thực tế tỷ lệ chênh lệch thể hiện rõ nhất ở các quận trung tâm như Quận 1, 3, 5, 10 với mức chênh lệch từ 2 - 2,5 lần, trong khi đó các quận ngoại thành như Tân Phú, Quận 8, Quận 12, ... lại có mức chênh lệch thấp hơn chỉ tầm 1 - 1,5 lần.

Không chỉ chênh lệch giá bán, biên độ tăng giá nhà mặt tiền và giá nhà trong hẻm cũng khác nhau. Tính từ năm 2015, nhà trong hẻm có mức tăng từ 33 - 49%, còn nhà mặt tiền đường tăng từ 21 - 61%, tùy khu vực. Cụ thể, khu vực quận 12, quận 7, Tân Bình, Tân Phú giá nhà phố ghi nhận mức tăng từ 49 - 61%, trong khi các quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận 10, Phú Nhuận, mức tăng chỉ tầm 21 - 37%.

Cũng theo dữ liệu Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2019 được tiến hành nghiên cứu bởi batdongsan.com cũng cho thấy, giá bán nhà riêng ở khu vực nội thành TPHCM có xu hướng tăng thêm từ 2 - 5%.

- Ở khu vực trung tâm, giá nhà mặt tiền quận 1, quận 3 trung bình từ 350-500 triệu/m2, nhà trong các hẻm chào bán từ 200-250 triệu/m2.

- Riêng quận 10, Tân Bình, Phú Nhuận giá nhà tiệm cận mức 150-300 triệu/m2.

- Các quận ngoại thành như quận 6, quận 2 Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức, quận 9, quận 12 giá nhà riêng dao động ở mức từ 40-120 triệu/m2.

Vì sao giá nhà mặt tiền luôn cao hơn giá nhà trong hẻm ?

Có nhiều nguyên nhân khiến người Việt thích mua bán hoặc đầu tư nhà mặt tiền. Trong đó có thể kể đến 3 lý do sau:

Lợi thế về vị trí:

TP.HCM có mật độ nhà ở cao, có nhiều khu vực nhà ở san sát nhau khiến những con hẻm bị thu nhỏ và việc đi lại trở nên khó khăn. Vì lẽ đó, nhà mặt tiền sát đường lớn, có giao thông đi lại thuận tiện và dễ dàng trong việc tìm kiếm sẽ là lựa chọn hàng đầu cho người muốn mua nhà.

chenh lech gia nha dat trong hem mat tien 2
Nhà mặt tiền vừa có thể ở, vừa kinh doanh

Không chỉ thế, nhà mặt tiền còn có tính chất thương mại cao. Chủ sở hữu nhà có sử dụng nhà để buôn bán hoặc cho thuê lại mặt bằng rất dễ dàng với lợi nhuận cao. Đây chính là sự khác biệt vượt trội giữa nhà mặt tiền và nhà trong hẻm.

Tài sản có giá trị gia tăng mạnh:

Với xu thế nổi lên của bất động sản căn hộ, thật dễ dàng để sở hữu một căn hộ sang trọng tại một dự án bất động sản nào đó. Vì vậy việc lựa chọn căn hộ chung cư sẽ tối ưu hơn so với căn hộ trong hẻm không có giá trị thương mại cao. Ngoài căn hộ chung cư, thì sự lựa chọn tối ưu vẫn là nhà mặt tiền.

Hiện nay, khi nền kinh tế xã hội Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về nhà mặt tiền ngày càng lớn. Giá trị căn nhà mặt tiền vì vậy cũng tăng lên nhanh chóng vì độ khan hiếm và tính thương mại cao.

Nhà mặt tiền - Kênh đầu tư dài hạn sinh lời cao:

Nhà mặt tiền được coi là "con gà đẻ trứng vàng" cho những nhà đầu tư thông minh. Với số lượng hạn chế nằm ở những vị trí đắc địa chưa kể đến những giá trị đầu tư thương mại khác.

Trong tương lai khi quỹ đất ngày càng hạn chế, dân số tăng nhanh và kinh tế phát triển, giá cả nhà mặt tiền có thể nâng cao một cách chóng mặt. Nếu như bị giải tỏa thì mức đền bù cũng cao hơn hẳn những bất động sản khác.

chenh lech gia nha dat trong hem mat tien 3
Trong tương lai, nhà mặt tiền sẽ tăng giá chóng mặt

Mặc dù mang lại lợi nhuận lớn, tuy nhiên, đầu tư nhà mặt tiền được cho là kênh đầu tư siêu đắt đỏ vì cần phải huy động số vốn đầu tư lớn và chỉ phù hợp với đồng tiền nhàn rỗi. Chính vì vậy, nhà mặt phố mặc dù rất được yêu thích nhưng không hẳn sẽ phù hợp với phần đông các nhà đầu tư vừa và nhỏ với dòng tiền ngắn hay trung hạn như hiện nay.

NCC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Có thể bạn quan tâm:

Đầu tư căn hộ cho thuê thoái trào
Đầu tư căn hộ cho thuê thoái trào

Nhiều nhà đầu tư gần đây đã xả hàng căn hộ cho thuê vì ế khách, vốn cao, giá thuê giảm để chuyển sang kênh sinh lời khác.

Tổng quan thị trường Bất động sản Tây Nam bộ năm 2021 và xu hướng năm 2022
Tổng quan thị trường Bất động sản Tây Nam bộ năm 2021 và xu hướng năm 2022

Phát biểu tại sự kiện của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam gần đây, ông Dương Quốc Thủy – Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ cho rằng bất động sản khu vực Tây Nam bộ có nhiều động lực tăng trưởng tích cực trong năm tới.


bat dong san tay nam bo 1

 

Bài viết liên quan:

Bình luận:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây